Một khảo sát công bố vào tháng 9 vừa qua của website giới thiệu việc làm Alba Cheonguk cho thấy giới trẻ Hàn Quốc 13-20 tuổi có mức độ chịu chi cho các sản phẩm xa xỉ cao hơn nhóm người ngoài 20.
Cụ thể, khi được hỏi ý định mua sắm sau lễ Chuseok (Tết Trung Thu), 33% thanh thiếu niên dự định mua sắm đồ hiệu, trong khi chỉ 26% người trưởng thành lựa chọn phương án này. Ngoài ra, 67% bạn trẻ sẵn sàng xin tiền bố mẹ để thỏa mãn nguyện vọng của mình, với mức giá trung bình là 1,6 triệu won (khoảng 1.400 USD).
Một khảo sát khác vào năm 2019 cũng cho biết 56,4% trong số 358 học sinh THCS, THPT nước này đã mua hàng hiệu.
"Nhiều bạn học của em thường đi những đôi giày 'xịn' của Gucci hay Balenciaga đến trường và đăng tải hình ảnh lên mạng. Em nghĩ bố mẹ các bạn đã mua chúng", nữ sinh 15 tuổi họ Park chia sẻ.
"Các bạn cùng lớp của em đều sở hữu những món đồ hiệu của Louis Vuitton, Gucci hay Chanel. Ở trên mạng, nhiều bạn trẻ sống ở khu Gangnam còn khoe những bức hình chụp cục tẩy Gucci hay bút chì Hermes trị giá hơn 100.000 won (khoảng 87 USD)", một nữ sinh họ Jang kể.
No comments:
Post a Comment